Seeding có cần thiết trong quảng cáo Facebook 2021

Song song với việc thực hiên các chiến dịch quảng cáo thì Seeding cũng là lựa chọn trong một kế hoạch Maketting bán hàng và phát triển thương hiệu của bạn. Hiện nay các đơn vị chuyên hỗ trợ Seeding bài viết cho Fanpage rất nhiều có cầu ắt có cung điều này chứng tỏ nhu cầu seeding của anh em cực kỳ lớn . Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn tất tần tật về Seeding và nên hay không nên seeding thì qua những phân tích của mình bạn sẽ đưa ra được quyết định sáng suốt.

I. Seeding là gì?

Seeding là cách bạn tự tao cho mình những tài khoản sau đó sử dụng những tài khoản này để trò chuyện, comment trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ bạn đang quảng cáo .

II. Những lợi ích mà Seeding Facebook mang lại.

– Giúp cho bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng dễ dàng tếp cận được sản phẩm , dịch vụ của bạn.

– Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khoá tìm kiếm, thu hút traffic từ Google thông qua các topic giúp cho thông tin tuyền thông được tốt hơn.

– Khuyến khích trao đổi, tạo cho khách hàng sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm dịch vụ của bạn từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.

III. Các mặt hạn chế của Seeding.

– Bài viết có ít reach tới khách hàng tiềm năng :

Thuật toán Facebook sẽ phân phối bài viết của bạn đến bài viết của những người tương tác ở cac Post trước đó. Cho nên những bài viết mới của bạn sẽ tiếp cận đến những nick dùng để Seeding là chu yếu. Mà đã seeding thì không ai rảnh để đọc post và mua hàng của bạn. Mặc dù Reach tổng của bạn cao nhưng reach đến khách hàng tiềm năng là đối tượng sẽ mua hàng thì lại rất ít .

– Khó khăn trong việc tìm kiếm Insight:

Đa phần các nick seeding thường sẽ like Fanpage luôn. Diều này có nghã là kho chúng ta seeding bài viết liên tục sẽ dẫn đến hậu quả là phần lớn lượng Fan của Page là Fan ảo không có khách hàng tiềm năng.

– Khó đánh giá được hiệu quả của content:

Khi Lượng like, comment ảo trên bài viết tăng lên quá nhiều đồng nghĩ với việc chỉ số CTR ( Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn ) sẽ thiếu chính xác hơn. Điều này kiến cho việc đánh giá hiệu quả của content sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

IV. Kết luận

Seeding muốn có hiệu quả đòi hỏi bạn phải hiểu biết vê Facebook và các thuật toán phân phối của nó, đồng thời phải đầu tư thời gian công sức nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng thì mới có thể thành công.

Seeding là con dao 2 lưỡi, với những bạn newbie thì mình khuyên là không sử dụng, lợi ích của seeding rất nhiều nhưng với thực trang hiện nay bạn không thể Seeding hiệu quả khi chưa hiểu làm theo kiểu qua loa được.

Chúc các bạn sức khoẻ và thành công !

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bạn đang cần tìm gì?