Hiện nay cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ số và mạng xã hội viêc mua hàng online ngày càng tăng. Chính vì vậy tiếp cận xu thế cũng là cách mà các nhà bán hàng quảng bá và đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Ngoài việc sở hữu cho mình một Website chuyên nghiệp thì Fapage bán hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của bạn.
Ngay sau đây hãy cùng PACIDO tìm hiểu một số bí quyết xây dựng Fanpage bán hàng từ con số 0 .
Nội dung chính
I. Thiết lập chiến lược xây dựng Fanpage
1. Chọn tên Fanpage
Việc chọn 1 cái tên page chuẩn là bước đầu tiên cũng lag bước vô cùng quan trọng. Khi nói đến tối ưu Fanpage bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm đúng tên trang bán hàng của bạn một cách nhanh nhất.
Trước khi đi vào các cách đặt tên Fanpage bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
– Tên page không nên chỉ chứa tên thương hiêu hay tên riêng vì nó không làm nổi bật được tên tuổi cho Page bán hàng của bạn.
– Không nên đặt tên chung chung như: phụ kiên điện thoại, quần áo phụ nữ….
– Tên page phải thể hiện rõ ngành nghề , lĩnh vực kinh doanh để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt.
Các quy tắc đặt tên Fanpage bạn cần phải biết.
1.1 Tuân thủ công thức sau : ” mặt hàng +tên thương hiệu/tên shop “
Đây là cách đăt tên kinh điển nhất mà rất nhiều bạn kịn doanh online đang sử dụng rất thành công. với cách đặt tên này khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm Page của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm Facebook ngoài ra họ còn có thể biết được thông tin sản phẩm bạn đang kinh doanh và thương hiệu của bạn.
Ví dụ : KIẾN TRÚC – NỘI THẤT AIT
1.2 Tên Fanpage thể hiện rõ ngành nghề lĩnh vực
Việc người dùng chỉ cần nhìn vào tên page là viết bạn bán gì sẽ giúp họ quyết đinh có click vào Page của bạn hay không, vì vậy hãy thể hiện rõ nôi dung Page sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng vào page của bạn, tối ưu được chi phí quảng cáo tăng tỉe lệ chuyển đổi.
1.3 Tên Page chứa từ ngữ miêu tả tích cực về sản phẩm
Công thức: ” tên thương hiệu + đặc điểm nổi bất của sản phẩm “
Đây là cách giới thiệu thương hiêu và sản phẩm của bạn một cách ngắn gọn đặc trưng.
Ví dụ : Vatido Shop – Áo Phao Lông Vũ Nhập Khẩu

1.3 Tên Fanpage chứa từ khoá có lượt tìm kiếm cao.
Ngoài cái tên hấp dẫn thì việc Fanpage của bạn cũng cần nằm trên top tìm kiếm vì vậy phải xuất hiện từ khoá có lượt tìm kiếm cao của người dùng . Bạn có thể sử dụng 1 số công vụ đo lường để biết những từ khoá nào có liên quan đến sản phẩm của bạn đang được tìm kiếm nhiều nhất thì nên đư nó vào tên Page.
Hành vi của khách hàng khi mua sản phẩm họ sẽ chon từ khoá xuất hiện đầu tiên mà hoạ tìm được nếu page của bạn được hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ khách hàng vào Page của bạn sẽ cao hơn và cơ hội để bạn bán được hàng sẽ tốt hơn .
2. Viết nội dung cho Fanpage
2.1 Nội dung bài viết có thông điệp ngắn gon, rõ ràng hình ảnh chân thực sống động.
Fanpage là công cụ để bạn thực hiên các chiến dịch online của mình. là nơi để bạn có thể giao tiếp với người tiêu dùng với khách hàng của mình thế nên bạn chi cần đăng tải thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động là đủ.
Thông thường bạn bên đăng tải nôi dung khoange 100 -150 từ kèm theo thông điệp rõ ràng , cấu trúc câu từ vần điệu dễ nhớ kèm theo hình ảnh sống động nhằm mang lại cảm giác thân thiết cho người đọc.
2.2 Nôi dung phải mang lại giá trị cho khách hàng.
Không một khách hàng nào dành thời gian công sức của mình để theo dõi một Fanpage nếu nnos không mang lại giá trị gì cho họ. Muốn có nhiều người quan tâm thì hãy biết cách trau chuốt nội dung thật kỹ trước khi đăng tải. Nội dung như thế nào là có giá trị nó bao gồm 5 yếu tố sau:
– Mang lại kiến thức hữu ích
– Có tính giải trí cao
– Có chứa các thông tin chương trình khuyến mại hấp dẫn
– Tập trung vào các chủ đề nóng hổi được nhiều người quan tâm.
– Đăng nôi dung đúng khung giờ thời điểm.
II. Xây dựng kế hoạch cho nội dung fanpage
Để Fanpage chất lươngj bạn cũng cần xây dựng kế hoạch nôi dung rõ ràng cho page của mình. Kế hoạch càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ thu được kết quả tốt bấy nhiêu.
– Số lượng bài viết trên page trong một ngày/tuần/tháng.
– Nội dung sẽ xoay quanh vấn đề gì.
– Thời gian đăng nội dung.
Bạn có thể tham khảo cấu trúc sau:
– 40% bài viết bán hàng, dịch vụ thương hiệu.
+ Bài viết bán bán hàng bao gồm: các bài viết bán hàng trực tiếp, chương trình khuyến mãi, giảm giá …
+ Các bài viết dịch vụ thương hiệu sẽ giúp KH thêm tin tưởng cũng như nhớ về thương hiệu của bạn. Nó bao gồm các bài về feedback KH, quá trình hình thành thương hiệu …
– 40% chia sẻ kiến thức, thông tin
+ Những bài viết dạng này bạn có thể viết về cách sử dụng sản phẩm, các kiến thức xung quanh chủ đề bạn muốn phát triển trên page của mình.
– 20% hoạt động trên page.
+ Bạn có thể tổ chức những game show mini tặng quà cho khách hàng, chương trình đố vui… để làm page thêm sôi động.
Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi xây dựng nội dung đó là:
+ Sau khi xác định được số lượng bài viết cũng như nội dung hãy tập trung dành một đến hai ngày để tìm kiếm và viết bài, thiết kế hình ảnh cho một tuần hoặc một tháng để tránh tình trạng lúc nào cũng tìm kiếm ý tưởng viết bài từ đó bị dính cái vòng luẩn quẩn.
Nhắc đến ý tưởng, nếu trong trường hợp bạn đang bị bí và chưa biết viết gì thì bạn có thể tìm kiếm thêm ý tưởng thông qua:
+ Đối thủ cạnh tranh: Bạn chỉ cần dạo một vòng ở page đối thủ sẽ thấy được họ đang xây dựng nội dung theo ý tưởng gì? Bài viết nào có lượt tương tác cao nhất …Tuy nhiên hãy tìm kiếm những đối thủ nào mạnh một xíu nhé
+ Sử dụng google: Khi đã xác định được thế mạnh sản phẩm, khách hàng mục tiêu và điều họ quan tâm rồi, bạn hãy gõ các từ khóa đó vào google, từ chung chung đến cụ thể. Gõ các từ chung chung sẽ giúp các bạn tìm được khá nhiều idea, tuy nhiên có thể gặp phải trường hợp không bám sát nội dung, trong trường hợp này bạn thu hẹp từ khóa lại, làm vài lần sẽ quen thôi.
Việc sử dụng những nội dung, ý tượng, gợi ý trên google với mình là không xấu. Tuy nhiên, nhớ edit lại cho phù hợp văn phong, cách tiếp cận để phù hợp với cái mà khách hàng mục tiêu của bạn mong đợi, phong cách, văn phong fanpage bạn đang xây dựng nhé.
+ Tìm kiếm ở những nguồn khác như báo, tạp chí, google trends ….
III. Thực hiên đánh giá hiệu quả của Fanpage
Sau khi đăng nội dung chúng ta sẽ tiến hành đo lường để biết được nôi dung bạn đăng có được khách hàng quan tâm không và quan tâm ở mức độ nào?
– Đo lường mức độ tiếp cạn của nội dung bằng lượt like và reach.

– Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung bằng các chỉ số tương tác tiếp cận

– Đo lường chất lượng của trang.

Việc thực hiện những hoạt đo lường đánh giá page càng thường xuyên càng tốt việc này giúp cho bạn nắm bắt được kế hoạch và nôi dung mình viết có hiệu quả hay không để đưa ra những quyết định điều chỉnh phù hợp.
kết luận
Trên đây mình đã chia sẻ cho anh em cách để có thể xây dựng 1 Fanpage bán hàng từ con số 0 . Mong rằng tất cả anh em có thể đọc hiểu và áp dụng thành công với Page bán hàng của mình. Xin cảm ơn!