Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả từ A-Z

Quảng cáo Facebook đang là xu hướng của tương lai.Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chạy quảng cáo Facebook 2021. Sau khi xem xong bài viết này mình tin chắc rằng bạn có thể hoàn toàn tự tao cho mình những chiến dịch hiệu quả .

I. Chuẩn Bị

Bạn cần chuẩn bị vài thứ, và lưu ý vài thứ quan trọng để tránh rắc rối.

– Chuẩn bị thẻ Visa Debit / Credit / ví Momo để thanh toán tiền quảng cáo

– Hiểu được các loại tài khoản quảng cáo Facebook

– Hiểu ngưỡng nợ Facebook và cách Facebook tính tiền quảng cáo cho bạn

– Nắm vững các chính sách quảng cáo của Facebook để không bị khoá tài khoản quảng cáo

– Giới thiệu về tài khoản quảng cáo doanh nghiệp Facebook

– Tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khoá & cách xử lý

II.Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Đầu Tiên 2021

Đây là 7 bước tạo 1 chiến dịch quảng cáo cơ bản: Tạo tài khoản quảng cáo

Bước 1: Tạo tào khoản quảng cáo

Bước 2: Thêm thẻ Visa thanh toán quốc tế/ví điện tử

Bước 3: Tạo chiến dịch

Bước 4: Đặt ngân sách quảng cáo hằng ngày / trọn đời

Bước 5: Nhắm đối tượng mục tiêu quảng cáo được hiển thị tới

Bước 6: Thiết lập nội dung quảng cáo: hịnh ảnh, tiêu đề, content, kêu gọi hành động

Bước 7: Theo dõi và tối ưu hiệu quả quảng cáo

1. Tạo Quảng Cáo Mới & Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch

Giờ thì bạn bấm nút “Tạo” trong trình quản lý quảng cáo (https://www.facebook.com/adsmanager/)

Hãy chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “Tin nhắn” để trải nghiệm thử  (Đây là mục tiêu chiến dịch phổ biến và được dùng nhiều nhất khi bán hàng trên Fanpage)

Đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo & quảng cáo của bạn => Bấm “Tiếp tục”.

Tên này bạn theo cấu trúc ” mặt hàng quảng cáo (thương hiệu, tên shop) + ngày tháng ” để dễ nhận diện và phân biệt trong quá trình tối ưu quảng cáo.

Sau đó bạn bật “Tối ưu ngân sách chiến dịch” lên, đặt ngân sách hằng ngày là 200.000đ (tuỳ theo ngân sách bạn mong muốn) => Bấm “Tiếp”

2. Cấu Trúc Chiến Dịch Quảng Cáo FB Ads

Trước khi setup tiếp chiến dịch quảng cáo ở trên, để cho các ban dễ hiểu mình sẽ tổng quát 1 chút về cơ cấu của 1 chiến dịch quảng cáo:

Mỗi sản phẩm, bạn có thể chạy trên nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau.

Mỗi nhóm quảng cáo, bạn lại có thể tạo nhiều quảng cáo khác nhau.

Và nó trông thế này …

cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2021
  • Chiến dịch là nơi bạn chọn mục tiêu quảng cáo
    • Tin nhắn
    • Tương tác
    • Chuyển đổi
    • Tiếp cận
  • Nhóm quảng cáo là nơi bạn nhắm mục tiêu quảng cáo
    • Giới tính
    • Đọ tuổi
    • Vị trí
    • Sở thích/Hành vi
  • Quảng cáo là nơi bạn thiết lập nội dung quảng cáo
    • Hình ảnh
    • Video
    • Tiêu đề
    • Nội dung

3. Nhóm Quảng Cáo – Nhắm Khách Hàng Mục Tiêu

Chọn Đích Đến Của Tin Nhắn

Mục đầu tiên, bạn cứ để mặc định là “Messeenger”. Lưu ý tên nhóm quảng cáo bạn nên đặt như sau: taget vào tệp nào thì đặt tên nhóm như vậy sau này bạn sẽ biết tệp nào hiệu quả với sản phẩm của bạn để tối ưu.

Hai lựa chọn còn lại sử dụng khi bạn chạy trên WhatApp & Instagram (cũng của Facebook)

Đặt Ngân Sách Và Lịch Chạy

Về lịch chạy, thường mình sẽ lên lịch để 00:00 ngày mai bắt đầu. Còn ngày kết thúc, bạn để bật lên hay không đều được (tùy kế hoạch chạy của bạn)

Và bạn cũng có thể để ngân sách hằng ngày hoặc trọn đời.

Về ngân sách, bạn có hai lựa chọn:

Để ngân sách ngoài chiến dịch (hướng dẫn này mình đã để ngân sách là 200.000đ ngoài chiến dịch, chỗ chọn mục tiêu quảng cáo, nên trong Nhóm quảng cáo này, nó không hiển thị phần chọn ngân sách)

  1. Và để ngân sách trong nhóm quảng cáo. Ngoài chiến dịch bạn không đặt ngân sách thì vào nhóm quảng cáo bạn phải đặt và ngược lại.

Nhắm Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu

Tiếp theo, bạn cần cho Facebook biết, bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị cho ai. Việc này bạn thiết lập ở phần Đối tượng

– Về đối tượng, bạn có:Tạo đối tượng mới

– Sử dụng đối tượng đã lưu (là đối tượng mới bạn bấm lưu lại rồi dùng lại sau này)

– Sử dụng đối tượng tùy chỉnh

– Và sử dụng đối tượng tương tự

Thường thì, sau một thời gian đầu chạy, mình sẽ sử dụng tiếp đối tượng tùy chỉnh và tương tự. Nhưng bạn còn mới, cứ tập làm quen với kiểu “Tạo đối tượng mới” nhé

Target Theo Vị Trí

Các tùy chọn với việc nhắm mục tiêu theo vị trí:

– Mọi người ở vị trí này: Bao gồm tất những người đang ở vị trí bạn chọn thời điểm hiện tại.

– Người sống ở địa điểm này: Người đang sinh sống ở đó. Không bao gồm khách vãng lai, du lịch tới.

– Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Người đến và đi khu vực bạn chọn trong thời gian gần đây. Thí dụ những người hay đi công tác kiểu tạm thời chẳng hạn.

– Những người đã ghé thăm địa điểm này: Khách du lịch (Cho ai cho thuê wifi hay thuê ô tô xe máy chẳng hạn).

Bạn có thể chọn:

a) Toàn quốc

b) Nguyên một thành phố theo đường biên giới thành phố (Bang)

c) Quanh một thành phố theo bán kính (có thể bao gồm luôn các thành phố lân cận)

d) Quanh một địa điểm cụ thể như cửa hàng của bạn chẳng hạn

e) Thả ghim quanh nhiều vị trí mà bạn muốn

Target Theo Tuổi & Giới Tính

Tùy vào đối tượng khách hàng của bạn là ai để chọn nhé. Ví dụ nếu mình bán thời trang nam thì mình có thể target như thế này

Target Theo Sở Thích & Hành Vi

Ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, bạn sẽ nhập vào từ khóa liên quan đến đối tượng bạn muốn nhắm tới.

Ví dụ mình đang nhắm tới thời trang nam

Thì vài từ khóa liên quan đến họ như: mua sắm, quần áo nam, giày , dép, … Bạn nhập vào ô “Nhắm mục tiêu chi tiết”

Facebook sẽ xổ xuống một danh sách các “tệp” đối tượng khách hàng, mà khi quảng cáo của bạn được phân phối, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong tệp này.

Facebook Đóng Gói Gói Các “Tệp” Thế Nào

Với cá nhân bạn, khi bạn lướt Facebook, nhắn tin trên Messenger, bạn để lại rất nhiều thông tin có giá trị cho Facebook.

Facebook nó sẽ biết:

– Bạn thích bài đăng chủ đề gì / nội dung nào, bạn bấm thích, thả tim, giận dữ hay haha

– Bạn vừa nhắn tin cho shop nào mua cái gì, chat với bạn bè bàn về chủ đề gì, sản phẩm nào

……………

Tất cả các thông tin như vậy, Facebook sẽ cho bạn vào các tệp phù hợp. Ví dụ bạn có liên quan gì đó tới việc mua sắm, Facebook sẽ cho bạn vào đây

Bạn có thể lưu đối tượng bạn vừa target lại để dùng lại sau này cho đỡ tốn công setup

Sau này bạn có thể dùng lại target đã lưu này ở:

Loại Trừ & Mở Rộng Đối Tượng

Ví dụ bạn không muốn quảng cáo vào nick clone, bạn có thể loại trừ để quảng cáo không xuất hiện đến đối tượng này.

Bạn có thể loại trừ đi người đã sử dụng Facebook dưới 1 tháng chẳng hạn .

Vị Trí Quảng Cáo

Mình đã giới thiệu với bạn ở phần trên về phần vị trí quảng cáo này. Ở đây mình giải thích thêm một chút với bạn.

Vị Trí Tự Động & Thủ Công

Facebook cho bạn 2 tùy chọn:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí nó cho là mang lại hiệu quả tốt nhất (hên xui nhé). Đây là lựa chọn Facebook đề xuất bạn chọn
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Bạn tự chọn những vị trí bạn cho là hiệu quả nhất cho quảng cáo của mình. Đây là lựa chọn các Marketer chuyên nghiệp đề xuất (và mình cũng đề xuất bạn đặt vị trí thủ công)
Thiết Bị & Nền Tảng Hiển Thị

Bạn có thể chọn cho quảng cáo của bạn chạy khi người dùng lướt trên di động / máy tính hoặc cả hai. Tương tự cho nền tảng, bạn có thể chọn chạy trên Facebook, Instagram hay Messenger.

Về Thiết Bị

Để chỉnh sửa lựa chọn thiết bị hiển thị quảng cáo, bạn rê chuột vào dòng “Thiết bị”, sẽ có nút “Chỉnh sửa” xuất hiện => Bấm vào

chỉnh sửa thiết bị sẽ hiển thị quảng cáo facebook

Sau đó bạn chọn thiết bị bạn muốn quảng cáo được hiển thị.

chọn quảng cáo facebook hiển thị trên máy tính hay di động

Thông thường, quảng cáo trên thiết bị di động mang lại kết quả tốt hơn trên máy tính.

Và hầu hết người dùng đều lướt Facebook trên di động (cho dù trước mắt họ có một cái máy tính)

Về Nền Tảng
chọn nền tảng hiển thị quảng cáo

Mỗi nền tảng quảng cáo bạn nên chạy những nội dung khác nhau. Không nên chạy cùng một nội dung lên hết tất cả các nền tảng.

Lý do là, cách quảng cáo được hiển thị trên từng nền tảng là khác nhau. Nội dung này sẽ hiệu quả trên Facebook nhưng không ok trên Instagram và ngược lại.

Nếu bạn tick chọn cho quảng cáo hiển thị trên Instagram, bạn cần kết nối Instagram của bạn với Fanpage mới có thể chạy được.

Tối Ưu Hóa Và Phân Phối

Đây là nơi bạn chọn cách Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn và đặt giới hạn giá thầu cho quảng cáo.

Về Tối Ưu Hóa Quảng Cáo

Mỗi mục tiêu chiến dịch khác nhau, nội dung ở phần này sẽ khác nhau.

Với chiến dịch có mục tiêu là tin nhắn như bài này mình đang hướng dẫn cho bạn, có 3 lựa chọn như bên dưới

Nếu bạn chạy quảng cáo để thu hút tin nhắn, và chốt đơn trên Fanpage, thì bạn nên chọn tối ưu theo “Cuộc trò chuyện”.

Facebook sẽ cố gắng tìm càng nhiều người có khả năng nhắn tin với bạn càng tốt.

Về Đặt Giá Thầu Quảng Cáo

Bạn có thể đặt giá thầu (số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi tin nhắn mới với chiến dịch tin nhắn này) nếu bạn muốn.

Nhưng nếu bạn còn mới, đừng đặt giá thầu. Cứ để Facebook tự tối ưu để tìm chi phí thấp nhất cho quảng cáo của bạn.

Giờ thì bạn đã setup xong phần “Nhóm quảng cáo”, bạn bấm “Tiếp” để sang phần thiết lập nội dung quảng cáo.

Quảng Cáo – Tạo Nội Dung Quảng Cáo

Đây là khu vực bạn thiết lập nội dung quảng cáo của mình – thứ người dùng Facebook sẽ thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị.

Đầu tiên là đặt tên cho quảng cáo. Tên gì cũng được, nhưng nên dễ phân biệt, vì bạn sẽ tạo vài nội dung quảng cáo trong nhóm quảng cáo chứ không phải một.

Tiếp theo là chọn Trang Fanpage của bạn (nếu bạn có nhiều trang) ở phần Nhận diện.

Thiết Lập Quảng Cáo

Bạn có thể chọn:

– Tạo quảng cáo mới (sẽ tạo ra bài viết quảng cáo ẩn không hiển thị trên trang Fanpage)

– Sử dụng bài viết có sẵn (bạn sẽ lấy một bài viết đã đăng sẵn trên Fanpage hoặc một bài viết ẩn bạn đã tạo trước đó để chạy)

Khi nào thì tạo quảng cáo mới và khi nào chọn bài viết có sẵn?

Khi quảng cáo của bạn chỉ sử dụng một hình hoặc video, bạn nên tạo quảng cáo mới ngay trong phần thiết lập quảng cáo này.

Lý do thì sau này bạn chạy nhiều, có kinh nghiệm bạn sẽ hiểu dần. Giờ mình giải thích bạn cũng không nắm hết được đâu.

Còn ví dụ khi bạn bán hàng thời trang, bạn muốn hiển thị nhiều ảnh sản phẩm đến khách hàng tiềm năng, thì bài viết nhiều hình bạn đã đăng trên Fanpage chính là bài bạn muốn chạy quảng cáo.

Đó là khi bạn sẽ sử dụng bài viết có sẵn.

Tạo Quảng Cáo Mới

Bạn có 2 lựa chọn:

– Một hình ảnh / video

– Quay vòng

Mình chọn một hình ảnh để đi tiếp bài hướng dẫn này nhé

Thêm Hình Ảnh / Video

Lick vào “Thêm file phương tiện” => Chọn “Thêm hình ảnh”

Facebook cho phép bạn cắt ảnh theo định dạng chuẩn của nó

– Dọc 9 : 16 – định dạnh chuẩn khi bạn chạy trên Facebook / Instagram stories

– Ngang 1,91 : 1 – định dạng chuẩn khi bạn chạy trên Kết quả tìm kiếm / Bài viết tức thì

– Vuông 1 : 1 – định dạng chuẩn khi bạn chạy trên bảng tin (newfeed / tường Facebook)

Khi bạn dùng đúng định dạng chuẩn cho từng vị trí quảng cáo, hiệu quả quảng cáo của bạn mới ở mức cao nhất.

Nó chính là lý do mình khuyên bạn nên chạy quảng cáo từng chiến dịch (hoặc nhóm quảng cáo) riêng cho từng vị trí quảng cáo.

Thêm Tiêu Đề, Nội Dung

Ở phần văn bản quảng cáo, bạn có 2 phần chính phải quan tâm:

– Tiêu đề (phần này rất quan trọng)

– Và văn bản chính

Đây là một ví dụ nhé

Và quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trông thế này

Bạn có thể thêm các tiêu đề khác, nội dung văn bản chính khác để thử nghiệm phân tách (Split Test) xem cái nào hiệu quả hơn.

Nhưng lưu ý là mỗi lần, bạn chỉ nên thử nghiệm một yếu tố thôi. Ví dụ bây giờ mình sẽ thử nghiệm một tiêu đề khác chẳng hạn.

Chọn Nút Hành Động

Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo ở trang Fanpage này, nhưng điều hướng tin nhắn sang một Fanpage khác nếu bạn bật nút dưới lên

chuyển mọi người đến chat với trang fanpage khác

Sau đó bạn chọn một Nút kêu gọi hành động.

Mỗi loại mục tiêu chiến dịch có các nút kêu gọi hành động khác nhau. Với chiến dịch chạy quảng cáo tin nhắn, các nút kêu gọi hành động như bên dưới

chọn nút kêu gọi hành động chiến dịch tin nhắn

Nếu bạn chạy quảng cáo thu hút tin nhắn, đơn giản là bạn chọn nút “Gửi tin nhắn” thôi.

Nút này cho khách hàng tiềm năng của bạn biết họ sẽ làm gì tiếp theo khi bấm vào nút kêu gọi hành động trên quảng cáo của bạn.

Thiết Lập Tin Nhắn Mẫu

Khi khách hàng tiềm năng thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, họ hứng thú và bấm nút “Gửi tin nhắn” để chat với bạn, họ sẽ thấy vài tin nhắn mẫu để chat nhanh gọn lẹ.

Bạn có thể tạo mới hoặc sử dụng mẫu có sẵn (nếu bạn đã tạo trước đó)

Sửa nội dung tin nhắn mẫu này lại theo đúng tone giọng bạn muốn giao tiếp với khách hàng của bạn. Đừng để mặc định như vậy, nó khô khan lắm

Đây là một ví dụ cho các bạn dễ hình dung

Vậy là hoàn tất thiết lập, bạn đăng quảng cáo nữa là xong

Sau khi đăng quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ ở trạng thái “đang chờ phê duyệt” ở cột “Phân phối” trong báo cáo quảng cáo. Đây là toàn bộ quá trình lên 1 chiến dịch quảng cáo mình đã chia sẻ rất chi tiết chúc các bạn thành công!

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn đang cần tìm gì?