QUẢNG CÁO FACEBOOK
Không thể phủ nhận mức độ quan trọng của mạng xã hội Facebook trong thời đại ngày nay. Tính đến tháng 6/2020 đã có hơn 63 triệu tài khoản Facebook tại Việt Nam (chiếm 2/3 tổng dân số). Vì vậy, Facebook Ads ngày nay được xem là hình thức quảng cáo hữu hiệu được các doanh nghiệp lớn nhỏ tin dùng. Quảng cáo Facebook Ads còn tuyệt vời hơn khi cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Bằng cách sử dụng mạng xã hội Facebook để quảng bá hình ảnh sản phẩm và dịch vụ, tiếng nói thương hiệu đến với người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hình thức quảng cáo Facebook Ads được tin rằng sẽ ngày càng phát triển thần tốc, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động marketing của các doanh nghiệp.
ƯU ĐIỂM CHẠY FACEBOOK ADS
Facebook với lợi thế về dữ liệu người dùng & một nền tảng quảng cáo Display Networt kinh điển nhất mọi thời đại, giúp các nhà quảng cáo có cơ hội tiếp cận nhóm đội tượng mục tiêu lớn trong một khoảng thời gian nhanh nhất, điều mà quảng cáo tìm kiếm của google không làm được.
Facebook đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau giúp nhà quảng cáo tối ưu được mục tiêu cũng như hiệu quả cho từng chiến dịch quảng với mức ngân sách nhất định của nhà quảng cáo.
QUẢNG CÁO TIẾP CẬN
Mục tiêu số người tiếp cận sẽ tối đa hóa số người nhìn thấy quảng cáo của bạn và tần suất họ nhìn thấy. Với mục tiêu này, bạn có tể chọn tối đa hóa số người tiếp cận hoặc lượt hiển thị cho toàn bộ khoảng thời gian của chiến dịch. Bạn có thể đặt các biện pháp kiểm soát tần suất cho số lần mọi người nhìn thấy quảng cáo và số ngày tối thiểu giữa mỗi lần họ thấy.
QUẢNG CÁO TƯƠNG TÁC
Quảng cáo tương tác Facebook là một trong những mô hình quảng cáo được ưu chuộng nhất của Facebook. Với mục đích thu hút lượt like, comment, share, lượt click vào ảnh, xem video,… Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế và cuối cùng là tạo ra đơn hàng, tăng doanh số cho nhà quảng cáo.
Facebook vẫn đang dẫn đầu về số lượng người dùng và có xu hướng tăng thêm mỗi ngày. Vì vậy, quảng cáo tương tác là giải pháp không thể tối ưu hơn để bạn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình tới đông đảo các khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nó còn có khả năng thúc đẩy tương tác cao và linh hoạt khi những người không nằm trong nhóm đối tượng được quảng cáo vẫn có thể được tiếp thị. Trong trường hợp bạn bè của họ có những hoạt động tương tác đối với bài viết.
Bên cạnh đó, khi chiến dịch càng thành công, khả năng nhận diện thương hiệu của bạn càng cao. Một Fanpage bán hàng hoặc một bài viết tiếp thị có lượt tương tác cao cũng giúp tăng độ uy tín đối với khách hàng. Việc người dùng quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo là hoàn toàn có thể xảy ra.
QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI
Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook ads conversion là một hình thức giúp dẫn dắt và hấp dẫn khách hàng truy cập vào website để thực hiện một hành động cụ thể. Tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch mà chuyển đổi này có thể là mua hàng, đặt hàng, điền form thông tin hay đơn giản là xem một nội dung nào đó trên website.
Hình thức này sẽ phù hợp khi doanh nghiệp đã đầu tư được một website chất lượng, tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi trên web chưa được tốt. Khi đó, quảng cáo Facebook sẽ giúp tiếp cận và thúc đẩy hành động của khách hàng.
BẢNG GIÁ FACEBOOK ADS TẠI PACIDO.VN
Hạn mức | 15-30 tr | 31-60 tr | 61-90 tr | > 90 tr |
Phí khởi tạo | 3Tr | 6Tr | 6Tr | 6Tr |
Phí duy trì | 15% | 10% | 10% | 10% |
Công việc | ||||
Đề xuất tối ưu nội dung | ||||
Hỗ trợ thiết kế video | ||||
Phân tích tối ưu Insight | ||||
Test quảng cáo | ||||
Điều chỉnh target | ||||
Thay đổi sản phẩm |
- Bước 1: Tư vấn khách hàng, xác định sản phẩm, dịch vụ.
- Bước 2: Lên báo giá sau khi thống nhất về hình thức, thời gian, ngân sách, chiến lược quảng cáo.
- Bước 3: Ký hợp đồng quảng cáo
- Bước 4: Tiến hành thanh toán.
- Bước 5: Triển khai setup quảng cáo và tối ưu quảng cáo.
- Bước 6: Báo cáo chiến dịch quảng cáo