DIGITAL MARKETING

Digital Marketing là gì? Với bối cảnh thời đại ngày nay thì Digital Marketing là một trong những loại hình Marketing mà mỗi công ty, doanh nghiệp không thể bỏ qua trong quá trình kinh doanh của mình. Việc mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ ngày nay đều sử dụng Internet chính vì thế mà việc sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ là một trong những lợi thế và công cụ giúp cho công ty, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường tiềm năng và khách hàng tiềm năng. Vậy Digital Marketing là gì? Định nghĩa Digital Marketing là gì? Để giúp cho bạn có thể dễ dàng hình dung về loại hình dịch vụ này chúng tôi xin đưa ra khái niệm ngắn gọn sau đây: Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN DIGITAL MARKETING

Để có được một quá trình Digital Marketing không thể thiếu các bước thực hiện, điều này tạo nên cho các công ty, doanh nghiệp một sự đảm bảo, chắc chắn trong quá trình thực hiện. Vậy những bước thực hiện Digital Marketing là gì? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

1- XÂY DỰNG KHÁCH HÀNG

Đối với bất kì một loại hình Digital Marketing cho dù online hay offline thì bạn cần phải biết một điều bạn là ai? Sau đó mới bắt đầu thực hiện quá trình Digital Marketing cho mình. Với mỗi chiến lược Digital Marketing để có được kết quả tốt nhất bạn cần dựa trên những đặc tính, nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất trong các bước thực hiện Digital Marketing.

2 - XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU

Mục tiêu chính là kết quả cuối cùng mà bạn mong muốn công ty, doanh nghiệp của mình đạt được trong quá trình thực hiện Digital Marketing, như vậy doanh nghiệp mới có được hướng đi đúng đắn nhất dành cho mình. Cho dù mục tiêu tổng quan đó là gì đi chăng nữ bạn cũng phải biết cách đo lường nó, nếu có lường hiệu quả thì chắc chắn quá trình Digital Marketing của bạn sẽ thành công, điều này sẽ giúp ích rất nhiều.

3 - ĐỊNH GIÁ KÊNH MARKETING

Ở bước này bạn nên tiến hàng xem xét các kênh hoặc tài sản có sẵn để đưa vào chiến lược Digital Marketing của công ty, doanh nghiệp mình. Hãy xem xét các kênh có hiệu quả và tập trung vào những kênh đó, trong đó bao gồm: Owned Media, Earned Media và cuối cùng phương tiện thanh toán mà bạn đang sử dụng cho chiến lược Digital Marketing.

4 - KIỂM TRA VÀ LÊN KẾ HOẠCH

Có thể nói phương tiện truyền thông chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của một quá trình Digital Marketing. Những thông điệp thương hiệu của bạn sẽ được phân loại dưới dạng nội dung, cho dù đó là trang giới thiệu, mô tả sản phẩm hay các bài đăng trên Blog, MXH. Để xác định được sự qua tâm của khách hàng nhiều hay ít, có hiệu quả hay không điều này được thông qua lượng truy cập của người dùng. Do đó hãy lên một kế hoạch thật chi tiết về nội dụng chắc chắn đem đến 50% sự thành công cho bạn trong quá trình Digital Marketing.

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI

CÁC CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING

  • Search Engine Optimization – SEO: Là tối ưu Website trên công cụ tìm kiếm Google một cách tự nhiên.
  • Google Adwords: Là dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google và mạng lưới Google Display Network
  • Email marketing: Là hình thức tiếp thị qua thư điện tử bằng các bản tin, thư ngỏ, thư khuyến mãi …
  • Mobile marketing: Là hình thức tiếp thị qua điện thoại di động như SMS Marketing Mobile Web, Mobile Location, Mobile Apps, Mobile Social…
  • Social Media Marketing: là chiến lược Marketing bằng truyền thông xã hội thông qua các công cụ như: Facebook, Youtube, Blog, Forum…

Tất cả các công cụ Digital Marketing và hoạt động Marketing truyền thống đều tập trung để thu hút khách hàng và truy cập vào Website. Đây sẽ là nơi khách hàng có thể tìm hiểu những thông tin về doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ  và thực hiện hành động để mua hàng.

Tuy nhiên, để chuyển hóa lượng khách hàng truy cập vào Website trở thành những người mua hàng thực sự cho doanh nghiệp thì bạn cần có một Website thân thiện với người dùng, quy trình kinh doanh và Marketing cụ thể và triển khai những chiến dịch Digital Marketing sao cho đúng đắn. Do đó, các doanh nghiệp ngày nay rất tập trung đầu tư Website cả về tính năng công nghệ và nội dung trước khi triển khai bất kỳ một hoạt động Digital Marketing nào.

LỢI ÍCH KHI TRIỂN KHAI

  • Một vài lợi ích doanh nghiệp sẽ được thụ hưởng khi sử dụng dịch vụ Digital Marketing là:

    1. Chủ động tạo nên thành công: Chuyển hình thức timf kiếm khách hàng từ thụ động sang chủ động, không còn chờ đợi khách hàng tự tìm đến với thương hiệu mình mà thay vào đó sẽ tiếp cận gần hơn với khách hàng qua các công cụ Digital Marketing, nâng cao sự hiểu biết của khách hàng với thương hiệu.
    2. Tối thiểu ngân sách cho doanh nghiệp: Nếu có kế hoạch Digital Marketing đúng đắn, doanh nghiệp sẽ thu về được kết quả doanh số cao đáng như mơ ước thay vì mất đi một số tiền đầu tư lớn cho việc thử nghiệm chiến dịch mình cho là đúng.
    3. Chiến lược quảng cáo thương hiệu độc đáo và sáng tạo: Các dịch vụ Digital Marketing chất lượng sẽ mang đến cho khách hàng một kế hoạch chi tiết và thực thi nhất cùng độc đáo, khác lạ cạnh tranh tốt với đối thủ.
    4. Gia tăng doanh số cũng như khách hàng tiềm năng: Digital Marketing sẽ tạo ra cho bạn một kênh quảng cáo thu hút các khách hàng tiềm năng. Dịch vụ Digital Marketing sẽ khai thác triệt để, giúp thương hiệu của bạn sẽ là cái tên xuất hiện đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu tìm.
    5. Hướng đi tầm nhìn và giải pháp cho chiến lược dài hạn của doanh nghiệp: Bên cạnh xây dựng kế hoạch tổng thể cho doanh nghiệp, các dịch vụ Digital Marketing chất lượng sẽ luôn theo dõi sát sao để có những điều chỉnh phù hợp cho những sự sai lệch. Qua các phương pháp đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược, đội ngũ làm Digital Marketing sẽ đưa ra các giải pháp để khắc phục những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

BẢNG GIÁ DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING

Marketing tổng thể
Hạn mức15-30 tr31-60 tr31-90 tr> 90 tr
Phí khởi tạo3 tr6 tr6 tr6 tr
Phí duy trì15%10%10%9%
Công việc
Viết và tối ưu nội dung✔️✔️✔️✔️
Hỗ trợ thiết kế ảnh, video✔️✔️✔️✔️
Phân tích tối ưu Insight✖️✔️✔️✔️
Quảng cáo Google✔️✔️✔️✔️
Quảng cáo Facebook✔️✔️✔️✔️
Quảng cáo Tiktok, Zalo✖️✖️✔️✔️

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI

Bạn đang cần tìm gì?