Bật mí cách viết content quảng cáo 1000 đơn hàng trên Facebook 2021

Content hay còn gọi là nội dung, nó là 1 phần vô cùng quan trọng trong bán hàng. Một content hay sẽ giúp cho bạn khơi gợi được sự chú ý, kích thích nhu cầu dẫn tới hành vi mua hàng của các Thượng Đế. Nếu bạn đang kinh doanh online, đang tìm cho mình 1 hướng đi , đang đau đầu không biết cách viết content thu hút khách hàng như thế nào thì ngay sau đâu mình xin chia sẻ cho bạn bí quyết !

Các bước viết content nghìn đơn trên Facebook

Bước 1: Xác đinh rõ khách hàng của mình là ai

Điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất khi viết 1 bài content đó là bạn phải trả lời được câu hỏi là mình viết cho ai ?

Và để trả lời câu hỏi này bạn cần vẽ ra chân dung của khách hàng càng rõ ràng bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu .Chân dung của khách hàng bao gồm các yếu tốt sau: tuổi tác, giới tính, nơi ở, nghề ngiệp, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, sở thích, hành vi, lối sống, thời gian online FB … Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu , mong muốn, khát khao gì trong cuộc sống .

Khi bạn hiểu được chân dung khách hàng của mình thì chúng ta bắt đầu phân tích chúng:

1. Tuổi tác

Việc xác định tuổi tác rất quan trọng để bạn có thể viết ra nội dung phù hợp với khách hàng của mình đồng thời sẽ giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo thành công.

Ví dụ : Bạn đang kinh doanh sản phẩm áo thun trung niên đối tượng bạn muốn hướng đến là các cô chú có độ tuổi từ 35-50 chẳng hạn, nhóm khách hàng này họ cần sự chi tiết, cụ thể ,có sự tin tưởng…

2. Hành vi

Bạn cần phải biết khách hàng của bạn thường xuyên xuất hiện ở đâu, làm gì, thời điểm nào họ sẻ online Facebook để có thể đưa ra những nôi dung phù hợp gây sự chú ý.

3. Sở thích

Hiểu được khách hàng của bạn thích gì ? để đánh vào điểm yếu cua họ là bạn đã chiến thắng . Tuy nhiên để hiểu và phân tích được sở thích của khách hàng đòi hỏi bạn phải có sự nghiên cứu thật kỹ khách hàng của mình.

Ví dụ :Khách hàng là sinh viên họ thích nhanh và rẻ bạn đánh vào giá và vận chuyển.

4. Vị trí khách hàng đang sống.

Nếu sản phẩm của bạn mang tính chất đặc thì thì bạn nên phân tích kỹ yếu tố vùng miền , vị trí đia lý .

Ví dụ: Bạn bán áo khoác mùa đông thì không nên taget vào các tỉnh phía nam.

Bước 2: Phân tích đánh giá sản phẩm

1. Giá cả

Nếu sản phẩm của bạn có lợi thế về giá thì nên show giá để gây sự chú ý và tạo ra sự chuyển đổi. Còn nếu giá cả không tốt thì nên đưa giá vào ibox.

2. Điểm mạnh của sản phẩm

Bạn cần show ra một cách ngăn gọn và đầy đủ nhất những điểm ưu việt của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh so với sản phẩm trên thị trường .

Bước 3: Viết Content

Sau khi hoàn thành hết nghiên cứu về khách hàng bạn cần xây dựng chi tiết cho nội dung bài viết. Ở bước này mình có 1 số lời huyên cho các bạn như sau:

1. Đầu tư thật kỹ hình ảnh và video

Hiện tại thói quen tiếp nhận nội dung của người dùng thay đổi rất nhiều. Ho dành phần lớn thời gian online để xem những video ngắn trên Facebook , lướt Instargram hoặc đăng ảnh lên story. Tỉ lệ click vào quảng cáo hình ảnh cũng cao hơn hẳn so với các bài chỉ có text. Vậy nên mỗi hình ảnh đăng lên mạng xã hội cần được đầu tư và trau chuốt kỹ càng. Bạn càng khơi gọi được nhiều cảm xúc, nhu cầu của khách hàng qua hình ảnh thì bài viết của bạn có tỉ lệ tương tác càng cao và lượt tiếp cận càng lớn.

Để hình ảnh /video đạt hiệu quả các bạn cần lưu ý những nội dung sau:

– Hình ảnh video phải rõ ràng có ôộ sắc nét cao.

– Những hình ảnh đầu tiên sẽ đập vào mắt khách hàng chính vì vậy bạn nên cho những sản phẩm bán chạy và bắt mắt lên đầu.

– Nên chỉnh ảnh đúng kích thước để vị trí hiển thị là đẹp nhất.

2. Nội dung TEXT

– Ngắn gọn: Viết nội dung cang ngắn gọn càng dễ hiểu càng tốt Vì tâm lý khách hàng bây giờ rất lười đọc.

– Chi tiết: Đưa ra chi tiết những lợi thế sản phẩm .

– Sáng tạo: Đây là yếu tố quan trọng vì khách hàng rất ít đọc những điều đã quen thuộc vì vậy nội dung của bạn muốn thu hút phải biết cách sáng tạo độc đáo.

Trong quá trình viết nội dung bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Không nên dùng qua nhiều icon nổi bật.

– Không câu kéo khách hàng ( mời like, share, inbox…)

– Tránh 1 số từ ngữ bị cấm ( giảm cân, rượu, sinh lý, thuốc lá…..)

– Không dùng quá nhiều hagtag

– Không viết hoa quá nhiều ( >80 Chữ )

Trên đây mình đã chia sẻ các bạn cách viết 1 bài quảng cáo giúp đánh trúng nhu cầu của khách hàng từ đó có thể giúp bạn bán được sản phẩm . Mình xin chúc các bạn sức khoẻ và thành công !

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bạn đang cần tìm gì?